Step 1 : พูดคุยรายละเอียดงาน

นัดพูดคุยกับทางแพลตฟอร์มเพื่อคุยรายละเอียดงานหรือส่งรายละเอียดงานผ่านฟอร์ม
โทรปรึกษาฟรี 0815459423

Step 2 : ขอใบเสนอราคา และชำระเงิน

ตกลงจ้างงาน โดยขอใบเสนอราคากับทางแพลตฟอร์ม และชำระเงิน

Step 3 : แพลตฟอร์มส่งงาน

ทางแพลตฟอร์มจะส่งงานให้ผู้ว่าจ้างตรวจสอบและปรับแก้ไขได้ 3 ครั้ง หากไม่มีแก้ไขถือว่าการส่งมอบงานเสร็จสิ้น

คำแนะนำเพิ่มเติม

Supapongai เป็นแพลตฟอร์มทำเว็บไซต์โดยคุณศุภพงศ์ Web Developer มืออาชีพ ร่วมงานกับบริษัทชั้นนำมากมาย เช่น FutureSkill , Skillane , The Blacksmith และอื่นๆ มั่นใจ ปลอดภัย งานดีมีคุณภาพ พร้อมไลน์ให้คำปรึกษาตลอดการใช้งาน

วิธีปิดแอพค้างใน Mac OS เหมือน ALT CTRL DELETE ใน Window

บทนำ

ทุกคนเคยเจอปัญหาแอพค้างใน Mac ไหมครับ ที่แอพจู่ๆก็เกิดค้างและไม่รู้ว่าจะปิดยังไง คลิกขวากดปิดก็แล้ว ปิดใน Task Bar ก็แล้ว แต่แอพก็ไม่ปิด ถ้าเป็น Window เราคงกด ALT CTRL DELETE แล้วก็เลือกโปรแกรมที่ต้องการปิดแล้วกด End Task ไปแล้ว โปรแกรมก็ปิด แต่ใน Mac ล่ะ ทำยังไง วันนี้ผมจะพาไปดู 2 วิธี ที่เปรียบเสมือน ALT CTRL DELETE ใน Window เลยครับ

1. ใช้ Command + Option + ESC

สำหรับวิธีนี้ เรียกได้ว่าเป็น ALT CTRL DELETE ใเวอร์ชัน Mac เลยก็ว่าได้ หลังจากที่ทุกคนกดปุ่ม Command Option Delete พร้อมกัน 3 ปุ่ม ทุกคนจะเห็นหน้าต่างโปรแกรมแบบนี้นะครับ

จากนั้นให้ทุกคนเลือกแอพหรือโปรแกรมที่ต้องการปิด จากนั้นกด Force Quit ได้เลยครับ ง่ายใช่ไหมล่ะครับ เพียงเท่านี้แอพหรือโปรแกรมที่ค้างอยู่ของทุกคนก็จะปิดลงอย่างสวยงาม

2. เขียนโค้ดปิดโปรแกรมใน Terminal

สำหรับวิธีนี้นะครับ ก็จะเอาใจสายโปรแกรมเมอร์หน่อยนะครับ อาจจะไม่เหมาะกับบุคคลทั่วไป วิธีนี้จะทำใน Terminal ของ Mac ครับ โดยให้ทุกคนเปิด Terminal ขึ้นมาแล้วพิมพ์โค้ดตามดังนี้

				
					osascript -e 'quit app "AppName"'
				
			

หน้าตาโปรแกรม Terminal ของ Mac

ถามว่าแอพนี้อยู่ส่วนไหนของเครื่อง Mac เรา ก็ให้ทุกคนเปิด Launch Pad หรือหน้ารวมแอพขึ้นมาครับ จะอยู่ในหมวดแอพที่ชื่อว่า Other

  • เปิด LaunchPad
  • ไปที่ Other
  • เปิด Terminal

ความหมายของโค้ด

  • osascript หมายถึง การเรียกใช้ App Script บน Terminal ของ Mac
  • -e หมายถึง -e เป็น option ที่แปลว่า execute หรือ สั่งให้ App Script ทำงาน ซึ่ง Script ที่เราต้องการให้ทำงานจะอยู่ภายใต้เครื่องหมาย ‘  ‘ นั่นคือ ‘ รายละเอียด Script ‘ หรือในที่นี่คือเราสั่งให้มัน execute สคริปต์ที่สั่งให้ปิดแอพหรือโปรแกรมนั่นเองครับ
  • ‘quit app “App Name” ‘ หมายถึง สคริปต์คำสั่งที่สั่งให้ Force Quit โปรแกรมหรือแอพตามชื่อแอพนั้นๆนั่นเองครับ ในที่นี้ ให้เราใส่แทน App Name เป็นชื่อแอพที่เราต้องการปิด เช่น ถ้าผมต้องการปิด Google Chrome ให้พิมพ์แบบนี้ตามด้านล่างครับ

โค้ดตัวอย่าง : ปิดโปรแกรม Google Chrome

				
					osascript -e 'quit app "Google Chrome"'
				
			

ภาพตัวอย่าง : ปิดโปรแกรม Google Chrome

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการติดตามทางการตลาด

    ประเภทของคุกกี้ที่มีความจำเป็นในการใช้งานเพื่อการวิเคราะห์ และ นำเสนอโปรโมชัน สินค้า รวมถึงหลักสูตรฟรี และ สิทธิพิเศษต่าง ๆ คุณสามารถเลือกปิดคุกกี้ประเภทนี้ได้โดยไม่ส่งผลต่อการทำงานหลัก เว้นแต่การนำเสนอโปรโมชันที่อาจไม่ตรงกับความต้องการ

บันทึก